Những điều thú vị về CLB AS Roma có thể bạn chưa biết

Những điều thú vị về CLB AS Roma có thể bạn chưa biết mới nhất mùa giải 2020-2021

Nước Ý là một trong những cái nôi nổi tiếng của môn thể thao vua. Một đội bóng lừng danh được nhiều người nhắc đến mỗi khi nói đến nước Ý là câu lạc bộ AS Roma. Sau đây mời anh em đam mê bóng đá cùng giaitiwin365 khám phá những điều thú vị về CLB AS Roma.

Những điểm đặc trưng của câu lạc bộ AS Roma

AS Roma đội hình là từ viết tắt của một câu lạc bộ bóng đá của Ý với tên gọi là Associazione Sportiva Roma.

câu lạc bộ AS ROMA còn được gọi với nhiều biệt danh thân thương khác như La Magica, I Lupi, Capitolini hay Giallorossi. Câu lạc bộ AS Roma do Italo Foschi thành lập vào năm 1927.

Điểm đặc trưng trong sự thành lập của câu lạc bộ này chính là sự hợp nhất của ba câu lạc bộ tại Roma. CLB AS Roma là do ba câu lạc bộ có tên là Roman, Fortitudo và Alba Audace tạo thành. Sự hợp nhất này nhằm mục đích tạo ra một câu lạc bộ bóng đá thủ đô của Ý mạnh mẽ nhất tại thời điểm lúc bấy giờ.

Nơi diễn ra các trận đấu bóng đá của AS Roma là sân vận động Olimpico. Đây là một sân vận động có quy mô lớn với sức chứa lên tới trên 70.000 người. Lazio, và câu lạc bộ AC Milan là một trong những câu lạc bộ thành lập từ lâu đời, được đánh giá là đối thủ nặng ký của đội hình AS Roma. Hai câu lạc bộ đã có những trận đấu căng thẳng trên sân Olimpico.

Trang phục truyền thống AS Roma

Trang phục truyền thống của câu lạc bộ này trong suốt các trận đấu là gam màu mận chín chủ đạo. Những cầu thủ của câu lạc bộ luôn khoác lên mình chiếc áo đấu AS Roma màu mận chín, viền vàng cùng chiếc quần trắng và đôi tất màu đen nổi bật.

Logo của câu lạc bộ khá ấn tượng CLB AS Roma

Logo của câu lạc bộ khá ấn tượng, được xếp ở vị trí 20 trong số các câu lạc bộ có logo đẹp nhất. Logo của AS Roma mang đậm truyền thuyết về thành Rome.

Lịch sử phát triển của đội bóng AS Roma

Trận bóng đầu tiên của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nước Ý được diễn ra tại sân vận động Motor Velodromo Appio.

Sân vận động này thành lập vào năm 1929, được làm hoàn toàn bằng gỗ. Đây cũng là nơi hào quang trong lịch sử của câu lạc bộ bóng đá AS Roma.

Trong lịch sử, mùa giải 1930 – 1931, AS Roma đã giành được vị trí á quân, sau Juventus. Những cái tên nổi bật trong giai đoạn này là Attilio Ferraris cùng Guido Masetti, Fulvio Bernardini và Rodolfo Volk.

Mùa giải 1941 – 1942, lần đầu tiên đội hình AS Roma đã đạt được danh hiệu chức vô địch trên sân Stadio del Partito Nazionale Fascista. Tất cả là nhờ cầu thủ tiền đạo Amedeo Amadei với 18 bàn thắng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alfréd Schaffer.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, AS Roma bị tụt hạng liên tiếp trong các mùa giải khi ở vị trí dưới của bảng xếp hạng Serie A. Đặc biệt vào mùa giải 1950 – 1951, AS Roma tụt xuống thi đấu tại bảng Serie B. Năm 1952, huấn luyện viên Giuseppe Viani đã dẫn dắt áo đấu CLB AS Roma vươn lên vị trí Serie A.

Những thành tích đáng nhớ mà đội hình AS Roma đã đạt được trong giai đoạn này là: Danh hiệu cúp các hộ chợ liên thành phố (1960-1961), hai lần đoạt giải cúp quốc gia Ý (1963 – 1964, 1968 – 1969).

Mùa giải 1974 – 1975, AS Roma đạt vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Serie A. Đây là thành tích cao nhất mà đội bóng đạt được kể từ sau lần đạt giải cúp quốc gia Ý. Cầu thủ nổi tiếng nhất ở mùa giải này là Giancarlo De Sisti và Francesco Rocca.

Năm 1979 – 1980, CLB AS Roma giành được chức vô địch Coppa Italia. Năm 1981, đạt ngôi á quân tại Seria. AS Roma đã giành được chức vô địch scudetto thứ hai, sau 41 năm vào mùa giải 1982 – 1983. Mùa giải tiếp theo, Roma kết thúc giải ở ngôi vị á quân đồng thời đoạt Coppa Italia, và lọt vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm đó.

CLB AS Roma Hiện nay

Có thể nói từ sau năm 2018, AS Roma đã có những bước tiến đầy khả quan khi mà chỉ trong vòng 3 năm trước 2020, đội hình AS Roma liên tục bổ sung các kiện tướng bóng đá kì cựu và giàu kinh nghiệm chiến trường. 

Sắp tới, vào ngày 2 tháng 11 năm 2020, Câu lạc bộ bóng đá Roma và win365 SPORT sẽ đồng tổ chức buổi lễ trao thương hiệu.

Ngoài win365 SPORT và Câu lạc bộ bóng đá Roma của cả hai bên, các khách mời tham dự sẽ, có sự xuất hiện của 4 câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thành Rome là Edin Dzeko, Pedro Eliezer Rodriguez Redsma, Henrich Mkhitaryan.

Điểm nhấn giaitriwin365.com:

  1. Đội ngũ gồm ban quản lý với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành game và hơn 2.000 nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. 
  2. Tập trung thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác chiến lược trong các môn thể thao cạnh tranh, giám sát và sàng lọc nghiêm ngặt tất cả các loại trò chơi để đảm bảo một sân chơi công bằng. 
  3. Tất cả các trò chơi và sản phẩm của Tập đoàn đều đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra và đánh giá để đảm bảo tỷ lệ cược và dàn xếp chính xác, đồng thời cung cấp cho người dùng trải nghiệm chơi game với chất lượng cao.

Kết luận

Win365 SPORT và AS Roma cùng chủ trương: "Thể Thao Hơn Và Giải Trí Hơn". Một lần nữa hãy nâng ly và chúc mừng sự bền vững giữa Win365 và AS Roma.



Nhận xét