Huấn luyện viên Paulo Fonseca - HLV trưởng câu lạc bộ AS Roma có gì đặc biệt?

Huấn luyện viên Paulo Fonseca - HLV trưởng câu lạc bộ AS Roma 

Paulo Alexandre Rodrigues Fonseca là tên đầy đủ của huấn luyện viên Paulo Fonseca, ông sinh năm 1973. Hiện nay, ông đang là HLV chính cho đội bóng đá hùng mạnh AS-Roma. Thông tin được giaitriwin365,com cập nhật mỗi ngày.

Sự nghiệp cầu thủ của Paulo Fonseca

Sinh ra ở Nampula, Mozambique từng trực thuộc Bồ Đào Nha, Fonseca đã thi đấu 14 năm, bắt đầu với FC Barreirense ở giải hạng ba và thi đấu ở Primeira Liga với Leça FC trong mùa giải 1995-96, với 21 lần ra sân, đội bóng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14.

Fonseca giải nghệ vào tháng 6 năm 2005 ở tuổi 32 sau 4 mùa giải với Estrela, 3 trong số đó là thi đấu ở giải hạng 2.

Sự nghiệp huấn luyện chuyên nghiệp của Fonseca

CLB Estrela da Amadora

Fonseca trở thành huấn luyện viên ngay sau khi giải nghệ, làm huấn luyện viên đội trẻ Estrela da Amadora trong 2 năm. 

CLB CD Pinhalnovense

Từ năm 2007 đến 2011, ông huấn luyện một số đội bóng nhỏ, đáng chú ý là CD Pinhalnovense, ông đã đưa đội đến trận tứ kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha trong cả hai mùa bóng 2009-10 và 2010-11.

CLB CD Aves

Mùa 2011-12, Fonseca được bổ nhiệm làm HLV CD Aves ở giải hai, và ông đã dẫn dắt đội đến vị trí thứ 3 chung cuộc, thiếu 2 điểm để lên hạng. Trong mùa giải tiếp theo, ông trở thành HLV của FC Paços de Ferreira, một lần nữa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba, đủ điều kiện tham dự vòng sơ loại tại UEFA Champions League; nổi bật trong mùa giải đó bao gồm chiến thắng cả hai trận đấu với Braga (2-0 trên sân nhà, 3-2 trên sân khách) và Sporting CP (1-0 trong cả lần đối đầu).

CLB FC Porto

Ngày 10 tháng 6 năm 2013, Fonseca kế nhiệm Vítor Pereira làm huấn luyện viên trưởng của nhà đương kim vô địch quốc gia FC Porto, với bản hợp đồng 2 năm. Ông bắt đầu tạo sự chú ý bằng chiến thắng tại siêu cúp Bồ Đào Nha sau chiến thắng 3-0 trước Vitória de Guimarães, giành được danh hiệu đầu tiên của mình trên cương vị huấn luyện viên.

CLB Paços  và SC Braga

Từ 2014 đến 2016, Fonseca tiếp tục là huấn luyện viên của Paços  và SC Braga. Ông dẫn dắt SC Braga đến vị trí thứ 4 giải VĐQG, và giành cúp quốc gia.

CLB Shakhtar Donetsk

Ngày 31 tháng 5 năm 2016, Fonseca lần đầu tiên chuyển ra nước ngoài trong sự nghiệp, làm HLV của Shakhtar Donetsk thế huyền thoại Mircea Lucescu (HLV của đội 12 mùa trước đó), ký hợp đồng 2 năm với đội bóng thi đấu ở giải Premier League Ukraine. 

Ông đã giành chức vô địch quốc gia trong cả ba mùa, hơn nữa cũng giành được cú đúp trong cả ba mùa - điều đó giúp ông trở thành huấn luyện viên xuất sắc nhất giải đấu . 

Ông giúp đội lọt vào vòng 16 đội UEFA Champions League 2017-18  khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai, sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước đội bóng đang thi đấu ở Premier League, Manchester City 

CLB AS Roma huyền thoại 

Vào ngày 11 tháng 6 năm 2019, Fonseca được bổ nhiệm làm HLV của AS Roma. Từ đó đến nay, ông đã để lại dấu ấn triết lý và một hệ thống chiến thuật rõ nét tại Stadio Olimpico.

Win365 đồng hành cùng HLV Fonseca và Tự Hào tài trợ AS Roma

Đón mừng tin vui, theo dự định vào ngày 2 tháng 11 năm 2020, Câu lạc bộ bóng đá Roma và win365 SPORT sẽ đồng tổ chức buổi lễ trao thương hiệu.

Nhưng do tình hình diễn biến phức tạp của Covid19 mà buổi lễ phải tạm bị trì hoãn. Lịch hoãn kéo dài đến cuối cùng  cả hai đã đạt được thỏa thuận chính thức vào ngày 9 tháng 11

Ngoài win365 SPORT và Câu lạc bộ bóng đá Roma của cả hai bên, các khách mời tham dự sẽ, có sự xuất hiện của 4 câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thành Rome là Edin Dzeko, Pedro Eliezer Rodriguez Redsma, Henrich Mkhitaryan.

Thông tin bên lề cho biết thêm: website win365 sẽ đặt logo của AS roma lên trang web của công ty giải trí Châu Á Win365 chính thức vào ngày 12 tháng 11. Logo của WIn365 cũng sẽ đồng thời xuất hiện trên các trận đấu sân nhà của AS roma.

Điểm nhấn giaitriwin365.com:

Đội ngũ gồm ban quản lý với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành game và hơn 2.000 nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. 

Tập trung thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác chiến lược trong các môn thể thao cạnh tranh, giám sát và sàng lọc nghiêm ngặt tất cả các loại trò chơi để đảm bảo một sân chơi công bằng. 

Tất cả các trò chơi và sản phẩm của Tập đoàn đều đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra và đánh giá để đảm bảo tỷ lệ cược và dàn xếp chính xác, đồng thời cung cấp cho người dùng trải nghiệm chơi game với chất lượng cao.

Kết luận

Win365 SPORT và AS Roma cùng chủ trương: "Thể Thao Hơn Và Giải Trí Hơn". Một lần nữa hãy nâng ly và chúc mừng sự bền vững giữa Win365 và AS Roma.




Nhận xét